Bạn có biết rối loạn kinh nguyệt là gì không? Đó là những biểu hiện bất thường của kinh nguyệt như: kinh nguyệt không đều, máu kinh ra bất thường(quá nhiều hoặc quá ít), vô kinh…. Hãy xem một vài mẹo nhỏ sau để giúp bạn có một kỳ kinh nguyệt ổn định nhé!


Những loại rau củ hỗ trợ điều trị rối loạn kinh nguyệt

Mùi tây:

Mùi tây là một trong nhiều loại rau rất hiệu quả để trị chứng rối loạn kinh nguyệt. Với 75ml nước ép mùi tây mỗi ngày, các hiện tượng do rối loạn kinh nguyệt gây ra sẽ giảm thiếu đáng kể.

Củ gừng:

Gừng được xem là biện pháp đơn giản nhất giúp khắc phục chứng rối loạn kinh nguyệt.  Bạn hãy đập dập miếng gừng tươi, sau đó đun soi và uống 1 ngày 3 lần, mỗi lần 1 chén nước nhỏ sau bữa ăn thì cảm giác khó chịu do chu kỳ kinh nguyệt gây ra sẽ không còn.

Ngoài ra, giã nát gừng hoặc xắt thành từng lát rồi đắp lên vùng bụng dưới khoảng 5-7 phút thì những cơn đau bụng sẽ không còn là nỗi ám ảnh khi đến kỳ kinh nguyệt nữa.

Cây sả:

Sả có mùi thơm, vị the, tính ấm có tác dụng rất tốt trong việc điều trị rối loạn kinh nguyệt. Chỉ cần vài giọt tinh dầu sả trộn một chút bột tiêu đen và uống, nếu không có tinh dầu bạn có thể ép sả tươi lấy dịch hoặc sắc lấy nước rối uống sẽ giảm bớt đau bụng khi hành kinh và điều hòa kinh nguyệt.

Hoa chuối:

Nấu hoa chuối với một ít sữa đông, khi dùng sẽ làm giảm thiểu tình trạng chảy máu nguyệt san nặng nề.

Đu đủ chín:

Ăn nhiều trái cây sẽ giúp khắc phục rối loạn kinh nguyệt, nhất là đu đủ chín.

Củ cải đường:

Mỗi lần sử dụng từ 60-90 gram nước củ cải đường ép cũng giúp giảm thiểu những vấn đề về kinh nguyệt.

Có thể bạn quan tâm: khí hư bất ổn và có màu lạ

Đậu đen:

Đun sôi 1 chén đậu đen với 5 ly nước. Trước mỗi bữa ăn dùng nửa cốc nước đậu đen. Đây là phương thuốc khá hiệu quả khi điều trị chứng rối loạn kinh nguyệt.

Hạt vừng:

Nửa thìa cà phê bột hạt vừng uống với nước nóng, ấm 2 lần mỗi ngày giúp giảm đau và khắc phục tình trạng rối loạn kinh nguyệt.

Sữa:

Theo các nghiên cứu khoa học thì hiện nay, những chị em bổ sung đầy đủ 1200mg canxi mỗi ngày sẽ giảm 30% nguy cơ đau bụng kinh so với người chỉ bổ sung 500mg canxi mỗi ngày. Chính vì thế chị em nên dùng nhiều sữa và những chế phẩm từ sữa.

Trứng gà và ngải cứu:

Ngải cứu có công dụng rất tốt trong việc điều trị kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh. Với chị em bị đau bụng kinh chỉ cần ăn trứng gà với lá ngải thì những cơn đau sẽ giảm dần.

Ngoài ra 10g lá ngải khô sắc lên với nước kèm một chút muối hoặc đường, chia thành 2 lần/ngày cũng có tác dụng không kém
Hy vọng với những mẹo dân gian chúng tôi vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp chị em giảm được chứng đau bụng kinh hiệu quả mà mình đang mắc phải. Trong trường hợp bạn đã áp dụng phương pháp này nhưng những cơn đau bụng kinh vẫn không hề thuyên giảm thì nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top