Những việc làm tưởng chừng hết sức bình thường lại khiến “vùng kín”  bị tổn hại nặng nề, chị em nên đọc bài.

Thức khuya, ngủ không đủ giấc:

Việc thường xuyên thức khuya sẽ khiến cho sức khỏe thể chất và tinh thần giảm sút, sức đề kháng suy giảm. Lâu dài sẽ ảnh hưởng tới cả cơ chế điều tiết nội tiết tố trong cơ thể và gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ. Những chị em thường thức khuya sẽ có thể mắc các bệnh như: viêm âm đạo, viêm phần phụ, viêm cổ tử cung hay u xơ tử cung…

Những thói quen sinh hoạt hằng ngày ảnh hưởng đến sức khỏe “vùng kín”

Nhịn tiểu và coi nhẹ dấu hiệu của bệnh phụ khoa:


Một số chị em thường nhịn tiểu do công việc bận hoặc vì vài lý do khách quan nào đó. Khi chị em nhịn đi tiểu, nước tiểu được tích lũy trong bàng quang. Lâu ngày sẽ dẫn đến nhiễm trùng đường tiết niệu và gây ra viêm nhiễm vùng kín.

Sử dụng giấy vệ sinh lau vùng kín:

Đa phần chị em đều có thói quen dùng giấy vệ sinh lau vùng kín. Điều này khiến vùng kín có nguy cơ nhiễm khuẩn cao, bởi hiện nay trên thị trường, không phải loại giấy vệ sinh nào cũng đảm bảo an toàn chất lượng. Nhiều loại được tái chế chứa tạp khuẩn là nguyên nhân chủ yếu khiến vùng kín bị viêm.
Những thói quen sinh hoạt hằng ngày ảnh hưởng đến sức khỏe “vùng kín”2

Tẩy (cạo) lông vùng kín: 

Nhiều chị em có thói quen cắt tỉa lông vùng kín cho sạch sẽ, Thực tế thì lông lại giúp vùng kín tránh được sự cọ xát với đồ lót hàng ngày. Khi lông mu bị loại bỏ, vùng kín sẽ bị chà xát gây tổn thương.

Thói quen ngâm mình trong bồn tắm: 

Xà phòng trong bồn tắm có độ kiềm cao, âm đạo thì ngược lại có tính axit nhẹ. Ngâm mình trong bồn tắm quá lâu sẽ kiến môi trường pH trong âm đạo thay đổi, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

Dùng băng vệ sinh hằng ngày thường xuyên: 

Nhiều chị em quan niệm rằng việc dùng băng vệ sinh hàng ngày sẽ cách ly vùng kín của mình với vi khuẩn. Thực tế lại khác, thói quen này đã tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển bởi khi dùng băng vệ sinh hàng ngày thường xuyên, vùng kín sẽ không khô thoáng mà trở nên ẩm ướt. Từ đó ảnh hưởng tới sức khỏe vùng kín.

Xem thêm: Viêm âm đạo là gì? cách nhận biết viêm âm đạo


Đồ lót bó sát:

Chị em thường thích mặc những loại đồ lót bó sát, ép sát để khoe cơ thể, nhưng cũng không để rằng, đồ lót ép quá sát sẽ khiến vùng kín yếm khí, không thoát mồ hôi được. Từ đó tạo môi trường rất tốt cho vi khuẩn có hại phát triển. Thay vì vậy, hãy mặc những loại đồ lót vừa, thoáng mát, sẽ tốt hơn cho vùng kín.

Những thói quen sinh hoạt hằng ngày ảnh hưởng đến sức khỏe “vùng kín”3
>>> Xem thêm hướng dẫn cách thủ dâm ở phụ nữ: http://truongvuongthuongbo.org/kien-thuc-gioi-tinh/phu-nu-thu-dam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top