Khí hư hay còn có tên gọi khác là dịch âm đạo, có tác dụng cân bằng sự phát triển của các vi sinh vật tồn tại, giúp duy trì cân bằng môi trường trong âm đạo.

Khí hư màu nâu đen liệu có bị bệnh gì không?

Những ngày cuối kỳ kinh nguyệt, khí hư của bạn sẽ có thể chuyển sang màu nâu nhạt. Lý do ở đây là trong những ngày này, một vài lớp niêm mạc tử cung chưa bong hết sẽ được thải ra cùng khí hư, khiến khí hư có máu kèm theo. Đó là một nguyên nhân khiến khí hư có màu đỏ, nếu khí hư màu nâu đỏ xuất phát từ nguyên nhân này, bạn không cần quá lo lắng. Đó là một đặc điểm sinh lý hoàn toàn bình thường của cơ thể. Hiện tượng này sẽ nhanh chóng biến mất sau vài ngày.
khí hư màu nâu có vấn đề gì không?

Rối loạn nội tiết tố

Hiện tượng này không chỉ khiến cho chu kỳ kinh nguyệt biến đổi, khiến tính khí chị em thất thường mà còn là nguyên nhân dẫn đến khí hư có màu nâu.
Rối loạn nội tiết tố kéo dài sẽ là nguyên nhân dẫn tới các bệnh phụ khoa như: lạc nội mạc tử cung, đau bụng dưới, rối loạn kinh nguyệt v.v….
Với rối loạn nội tiết tố thể nhẹ, các chị em có thể tự cân bằng thông qua việc điều chỉnh lại chế độ ăn uống sinh hoạt… Tuy nhiên, cách tốt nhất là các bạn nên tới cơ sở y tế để khám và lấy lời khuyên từ bác sĩ chuyên khoa.

Ung thư cổ tử cung

Một trong những biểu hiện sớm của ung thư cổ tử cung là xuất huyết âm đạo không theo chu kỳ khiến cho khí hư màu nâu có mùi hôi khó chịu. Ung thư cổ tử cung không chỉ dừng ở mức ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn đe dọa trực tiếp đến tính mạng của chị em

Viêm cổ tử cung

Khi cổ tử cung bị viêm sẽ gây viêm nhiễm, lở loét và khiến chị em bị đau rát, chảy máu sau khi quan hệ. Khi cổ tử cung bị viêm loét sẽ khiến khí hư có màu nâu đen kèm theo mùi tanh hôi khó chịu.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến khí hư có màu nâu đen kèm theo các triệu chứng khác như ngứa âm đạo, khí hư có mùi hôi, đau âm ỉ và kinh nguyệt không đều.

Có thể bạn quan tâm: Khí hư có màu lạ và bất thường

Viêm nội mạc tử cung:

Biểu hiện điển hình của bệnh này là đau bụng dữ dội trước và trong ngày đèn đỏ, đau khi quan hệ, cơ thể luôn mệt mỏi, có thể sốt cao, khí hư màu nâu đen hoặc xanh, đặc và kèm mùi hôi.

Ung thư cổ tử cung:

Khí hư màu nâu đen cũng có thể là dấu hiệu của ung thư tử cung, cổ tử cung khiến tính mạng chị em bị đe dọa nghiêm trọng. Lúc này, bạn cần tới ngay cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám và điều trị, bởi chỉ ở đó mới có đủ khả năng hỗ trợ bạn điều trị căn bệnh nguy hiểm này.


khí hư màu nâu có vấn đề gì không?2

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top