Kinh nguyệt không đều, giới y khoa gọi là oligomenorrhea. Là một căn bệnh thường gặp ở phụ nữ. Phụ nữ thường có 11-13 chu kỳ trong một năm nhưng nếu mắc chứng kinh nguyệt không đều có thể chỉ có 6-7 chu kỳ trong năm.

Một số thực phẩm giúp điều hòa kinh nguyệt:

Cây quế:

Quế là một trong nhiều loại thực phẩm chữa rối loạn kinh nguyệt giúp kiểm soát bệnh tiểu đường và điều tiết chu kỳ kinh nguyệt. Có thể dùng cây quế như một loại trà hoặc trộn nước chanh uống.
mẹo chữa rối loạn kinh nguyệt

Lô hội: 

Lô hội giúp điều chỉnh các loại hormone chịu trách nhiệm cho kinh nguyệt. Lô hội có thể uống ở dạng nước ép. Ngoài ra lô hội cũng có thể kiểm soát cân nặng.
mẹo chữa rối loạn kinh nguyệt2

Nghệ:

Giúp kích thích lưu lượng máu trong tử cung và cân bằng hormone. Từ đó giúp điều hòa kinh nguyệt. Nghệ cũng có tác dụng tốt trong việc giảm đau bụng kinh và co thắt bụng, nghệ có thể dùng chung với sữa.
mẹo chữa rối loạn kinh nguyệt3

Đủ đủ xanh:

Đu đủ khi còn xanh cũng có tác dụng nhất định khi tạo ra các cơn co thắt tử cung khiến tăng lưu lượng máu trong tử cung.
mẹo chữa rối loạn kinh nguyệt4

Cà rốt:

Trong cà rốt có khá nhiều chất dinh dưỡng giúp điều hòa chu kỳ kinh nguyệt. Bổ sung cà rốt vào chế độ ăn uống hàng ngày để khắc phục tình trạng kinh nguyệt không đều.
mẹo chữa rối loạn kinh nguyệt5

Nho:

Nho chứa sắt giúp điều hòa kinh nguyệt gây ra do thiếu máu.
mẹo chữa rối loạn kinh nguyệt6

Mướp đắng:

Loại quả này là một trong những phương pháp điều trị kinh nguyệt không đều tốt nhất. 2 lần mỗi ngày giúp bạn điều hòa kinh nguyệt.
mẹo chữa rối loạn kinh nguyệt7

Quả chà là:

Loại quả này rất giàu chất sắt và nhiều loại dinh dưỡng khác.
mẹo chữa rối loạn kinh nguyệt8

Đường thốt nốt:

Đường thốt nốt chứa khá nhiều săts và chất khoáng có tác dụng chữa kinh nguyệt không dều do thiếu máo. Bên cạnh đó, đường thốt nốt còn có công dụng thanh lọc cơ thể, chống lại các căn bệnh thường gặp.
mẹo chữa rối loạn kinh nguyệt9

Quả đào:

Đào tươi bóc vỏ bỏ hạt, xay nhuyễn rồi thêm một chút đường đỏ pha thêm nước sôi đủ dùng, ăn vào sẽ hỗ trợ rất tốt cho chứng kinh nguyệt không đều.
mẹo chữa rối loạn kinh nguyệt10

Sữa bơ:

Trong sữa bơ rất giàu canxi, vitamin B phúc tạp, kali và protein hỗ trợ bài tiết hormone rất tốt.
mẹo chữa rối loạn kinh nguyệt11



Việc sử dụng những loại thực phẩm đã nêu tuy an toàn nhưng sẽ mang lại hiệu quả rất chậm, thời gian hỗ trợ điều trị dài, đòi hỏi sự kiên trì từ người bệnh. Để tiết kiệm thời gian và đạt hiểu quả tốt, các bạn gái vẫn nên tới cơ sở y tế gần nhất thực hiện chữa trị theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top