Trên thực tế, Khí hư bất thường không phải là triệu chứng quá xa lạ với chị em phụ nữ. Theo thống kê, có tới 50% chị em phụ nữ từng gặp phải triệu chứng này. Tuy nhiên do hiện tượng này không quá rõ ràng nên chị em thường ít khi để tâm tới.
Giải mã khí hư bất thường dẫn đến ung thư


Vậy khí hư bất thường có thực sự là nguyên nhân dẫn đến ung thư?

Để hiểu vấn đề này, ta cần tìm hiểu những nguyên nhân khiến khí hư bất thường:

Khí hư bất thường  có thể đến từ tất cả các bệnh lí phụ khoa, từ đơn giản như viêm âm đạo, nấm hay phức tạp như ung thư…

Khí hư ra nhiều:

Thông thường khí hư chỉ ra một lượng vừa đủ để bôi trơn vùng âm hộ. Nếu khí hư ra ào ạt không kiểm soát khiến đồ lót ướt đẫm thì chắc chắn bạn đang gặp vấn đề.

Khí hư có màu lạ:

Khí hư thường có dạng trong, màu trắng. Khi khí hư có màu vàng xanh, nổi bọt hoặc trắng đục, màu ngà ngà như mủ thì đó là dấu hiệu đường sinh dục của bạn có vấn đề.

Dịch tiết có mùi hôi:

Thông thường khí hư có mùi nhưng không rõ nét. Nhưng khi trở thành khí hư bệnh lý thì khí hư có mùi rất rõ, rất khó ngửi.

Các trường hợp khí hư bất thường đa phần do các nguyên nhân như:

  • Viêm nhiễm nấm men(khí hư sẽ có màu trắng và đặc)
  • Viêm nhiễm vi khuẩn, nhiễm trùng Trichomonas (khí hư mùi hôi)
  • Có màu xanh  trắng hoặc xám, xanh vàng  hoặc có thể do virus HPV gây ung thư cổ tử cung và ung thư âm hộ.

Giải mã khí hư bất thường dẫn đến ung thư 2

Nếu triệu chứng khí hư đi kèm với các biểu hiện khác như đau bụng và vùng chậu, đặc biệt là sau khi quan hệ. Kèm đó là kinh nguyệt vô cùng rối loạn, đôi khi chuyển màu lạ. Đó là triệu chứng  ung thư cổ tử cung điển hình nhất.

Thực tế, không phải bất cứ khi nào dịch âm đạo có biểu hiện kỳ lạ đều là dấu hiệu của bệnh ung thư, nhưng chỉ cần khí hư có dấu hiệu lạ, tốt nhất bạn nên tới các cơ sở y tế gần nhất để tiến hành thăm khám ngay, nhằm phát hiện và điều trị bệnh kịp thời.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top