Hiện nay tỷ lệ vô sinh hiếm muộn đang có xu hướng tăng nhanh và trẻ hóa trong đó tắc vòi trứng nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới là gặp phố biến nhất. Vòi trứng là bộ phận sinh sản vô cùng quan trọng chính vì vậy nếu để chúng viêm tắc cơ hội mang thai của nữ giới gần như là không có (nếu như không được chữa trị kịp thời). Để hiểu rõ về nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn hàng đầu ở nữ giới này các bạn hãy cùng tham khảo thông tin trong bài viết chia sẻ dưới đây.
tac-voi-trung-o-phu-nu

Tìm hiểu về tắc vòi trứng

Tắc vòi trứng là hiện tượng ống dẫn trứng bị chít hẹp lại từ đó gây cản trở trứng và tinh trùng gặp nhau, khi đó quá trình thụ thai sẽ không thể diễn ra. Nếu trứng và tinh trùng có thể gặp được nhau (trường hợp rất hiếm) thì chị em cũng sẽ có nguy cơ mang thai ngoài tử cung vô cùng cao do trứng không thể di chuyển đến tử cung để làm tổ. 
Tắc vòi trứng nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới rất phổ biến hiện nay tuy nhiên phần lớn chị em chỉ biết đến nguyên nhân vô sinh này sau khi sống 1 thời gian dài với bạn tình (không sử dụng bất kì biện pháp tránh thai nào) nhưng không có thai.

Một số dấu hiệu nhận biết bệnh tắc vòi trứng

Sở dĩ, tắc vòi trứng ở nữ giới xảy ra chủ yếu là do chị em mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa nhưng không kịp thời chữa trị hoặc có chữa trị nhưng điều trị không đúng cách hoặc điều trị không dứt điểm. Để bảo vệ sức khỏe sinh sản chị em hãy nhanh chóng đi đến các địa chỉ y tế chuyên khoa ngay khi có những dấu hiệu bất thường dưới đây:
  • Kinh nguyệt không đều.
  • Có cảm giác đau khi quan hệ tình dục.
  • Khí hư ra nhiều.
  • Có cảm giác khó chịu ở vùng bụng.
  • Quan hệ tình dục đều đặn, không sử dụng biện pháp tránh thai nhưng không mang thai.


Những trường hợp tắc vòi trứng có thể được chữa trị theo nhiều cách khác nhau chẳng hạn như bơm thông vòi trứng, phẫu thuật cắt ống dẫn trứng… Việc lựa chọn cách điều trị tắc ống dẫn trứng nào sẽ tùy thuộc vào mức độ tắc ống dẫn trứng.


Làm thế nào để phòng tránh tắc vòi trứng?

Do tắc vòi trứng là nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới hàng đầu chính vì vậy chị em cần phải tuân thủ nghiêm chỉnh những điều dưới đây để bảo vệ sức khỏe vòi trứng nói riêng và bảo vệ sức khỏe phụ khoa nói chung:
  • Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ hàng ngày và vệ sinh đúng cách (vệ sinh theo chiều từ trước ra sau, không được thụt rửa âm đạo).
  • Quan hệ tình dục an toàn: Tức là chỉ quan hệ với 1 bạn tình, sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục, không quan hệ với bạn tình đang bị mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục, nhất là những người đang bị mắc bệnh xã hội.
  • Giữ vệ sinh trong chu kì kinh nguyệt (ngày đèn đỏ, nguy cơ mắc bệnh phụ khoa sẽ cao hơn rất nhiều chính vì vậy chị em cần rửa vùng kín và thay băng vệ sinh thường xuyên).
  • Trong trường hợp phải phá thai thì cần đến những địa chỉ phá thai uy tín để tránh gặp rủi ro chẳng hạn như sót nhau, sót thai, nhiễm khuẩn từ dụng cụ y tế…
  • Cần kiêng khem cẩn thận sau sinh nở hoặc sau nạo phá thai (nếu có).
  • Nếu có dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa cần nhanh chóng đi thăm khám và điều trị dứt điểm.
  • Thăm khám sức khỏe phụ khoa định kì cũng là biện pháp phòng tránh tắc vòi trứng hiệu quả.


Nếu như chị em muốn biết chi tiết hơn về vấn đề tắc vòi trứng nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới hãy vui lòng nhấp chuột và gửi thắc mắc của mình vào khung tư vấn ngay bên dưới hoặc các khung tư vấn trên website để nhận được giải đáp miễn phí nhanh nhất từ các chuyên gia chuyên khoa tại phòng khám đa khoa Thái Hà.


Next
This is the most recent post.
Previous
Bài đăng Cũ hơn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top