Kỳ kinh nguyệt luôn là nỗi lo hàng tháng của chị em phụ nữ. Kỳ kinh nguyệt thường kéo dài từ 3 đến 7 ngày, có một số bạn cá biệt có thể dài hơn, từ 5 đến 8 ngày. Đây là khoảng thời gian khá nhạy cảm với phụ nữ bởi việc mất một lượng lớn máu, các loại hormone trong cơ thể có nhiều thay đổi, dẫn đến việc chị em thường mệt mỏi, cáu gắt, hay đau người ê ẩm. Vf vậy mà việc giữ gìn sức khẻo của chị em trong thời gian này rất quan trọng. Bên cạnh việc ăn uống hợp lý thì sinh hoạt cũng cần điều độ.
Ngoài việc sinh hoạt điều độ ra thì có những thói quen hàng ngày cần tuyệt đối tránh mà đa phần chị em cũng không để tâm.

Những thói quen cần tránh trong ngày đèn đỏ

Không nên sử dụng một băng vệ sinh quá 4 tiếng.

Như đã nói ở trên, có khá nhiều chị em không hề biết điều này, và hầu hết chỉ thay khi miếng băng đã đầy dịch hoặc khi vệ sinh cơ thể. Điều này không tốt chút nào, nên biết khi dịch tồn tại trên băng vệ sinh quá lâu sẽ là một trường tốt để các loại vi khuẩn và nấm có hại phát triển và gây nên tình trạng viêm nhiễm âm đạo. Để tránh tình trạng này, tốt nhất chị em nên thay băng vệ sinh 3 đến 4 tiếng một lần dù lượng dịch chưa đủ nhiều.


Không nên quan hệ vợ chồng trong những ngày này

Trong thời gian những ngày bạn có kinh thì hàm lượng testosterone trong cơ thể tăng đột ngột dẫn đến việc kích thích nhu cầu về tình dục của chị em, tuy vậy chị em không nên quan hệ vào những ngày này. Vì cổ tử cung thường bị giãn ra rộng hơn so với những ngày bình thường và việc chảy máu kinh sẽ tạo ra môi trường ẩm ướt, nếu quan hệ vào những ngày này sẽ rất dễ bị viêm nhiễm có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em, thậm chí có thể dẫn tới vô sinh.

Lưu ý: Thường trong những ngày này chính phụ nữ lại có cảm hứng, vậy nên nếu cần thiết phải làm chuyện ấy, hãy dùng bao cao su để đảm bảo an toàn.

Không nên sử dụng đồ uống có cồn, chất kích thích.

Khi chị em ở trong những ngày “đèn đỏ” sẽ dễ say khi sử dụng rượu bia hơn do lượng enzyme hangover bị giảm. Ngoài ra thì rượu bia còn chứa cách chất kích thích tác động đến hệ thần kinh và cơ trơn của tử cung, khiến cho cơ trơn tử cung co bóp mạnh hơn gây đau bụng kinh.

Tránh ăn hải sản, đồ ăn mặn và thức ăn chứa nhiều dầu mỡ

Lý do không nên ăn mặn thì lượng muối bổ sung vào cơ thể tăng làm đầy bụng, khó tiêu và dễ khiến bạn nổi giận cáu gắt.
Lượng dầu mỡ hấp thụ từ các món chiên, rán sẽ là một điều không tốt cho da, sẽ khiến bạn dễ mọc mụn và viêm nang lông do ảnh hưởng của progestorone trong thời kỳ kinh nguyệt khiến da của chị em bài tiết nhiều dầu và lỗ chân lông mở rộng hơn.

Lời khuyên khác từ bác sĩ thì chị em nên đặc biệt tránh các món ăn có nguồn gốc từ hải sản trong các ngày này vì đây là nhóm thực phẩm có tính hàn, chúng sẽ khiến kinh nguyệt bị tanh, máu ra nhiều hơn và là một trong nhiều nguyên nhân khiến chị em bị đau bụng kinh dữ dội hơn.




1 nhận xét:

 
Top