Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một bệnh thường gặp ở những chị em đã có quan hệ tình dục, nạo phá thai, sinh đẻ. Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không?
Chúng tôi xin được trả lời rằng, đã là bệnh tật, nếu không được điều trị thì đều ảnh hưởng đến sức khỏe, còn mức độ ảnh hưởng phụ thuộc vào chứng bệnh mà chị em mắc phải.

Viêm lộ tuyến, tác nhân dẫn đến ung thư!
Viêm lộ tuyến cổ tử cung khiến bạn có tỷ lệ mắc ung thư cao hơn người khác

Nguyên nhân gây ra viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?


Theo thống kê, 85-90% các ca tổn thương tại cổ tử cung là tại cổ tử cung. Bản thân lộ tuyến cổ tử cung là một tổn thương lành tính do các tế bào tuyến tại cổ tử cung phát triển ra bên ngoài lớp niêm mạc cổ tử cung. Tuy nhiên khi các tác nhân bên ngoài như vi khuẩn, nấm, tạp trùng xâm nhập, phát triển có thể dẫn tới viêm nhiễm.

Xem thêm: Viêm âm đạo, những điều không thể bỏ qua 

Triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có những triệu chứng rất dễ nhầm với những bệnh phụ khoa khác như viêm cổ tử cung hoặc viêm âm đạo.
Dấu hiệu đặc trưng nhất là khí hư ra nhiều, có mùi hôi và thường có màu trắng đục. Trường hợp nặng có thể bị xuất huyết nhẹ sau khi quan hệ. Khi bị viêm, lộ tuyến bề mặt tử cung sẽ có màu đỏ, sần sùi. Soi bằng thiết bị sẽ thấy các biểu hiện như: có các lớp tế bào bị tổn thương làm tuyến bị lộ ra ngoài. Mức độ viêm lộ tuyến nặng hay nhẹ được đánh giá thông qua sự tổn thương của tế bào ở mức độ nông hay sâu. Lộ tuyến nông là vùng tổn thương có thể xuất hiện trên diện rộng nhưng lớp tế bào liên kết ở bề mặt chưa hết hẳn. Còn lộ tuyến sau là khi các lớp tế bào đã mất hết, lớp đệm phía dưới lộ hẳn lên bề mặt.
Viêm lộ tuyến, tác nhân dẫn đến ung thư!2


Tác hại từ viêm lộ tuyến cổ tử cung

-          Nếu bị viêm lộ tuyến cổ tử cung tái phát nhiều lần hoặc điều trị dài ngày mà không dứt điểm sẽ gây ra một số tổn thương, có thể là yếu tố dẫn đến ung thư cổ tử cung.
-          Viêm lộ tuyến có thể gây vô sinh: Khí hư là yếu tố có lợi giúp âm đạo chị em phụ nữ duy trì độ ẩm và là yếu tố cản trở sự xâm nhập của các vi khuẩn có hại vào môi trường âm đạo. Khi bị viêm lộ tuyến, tình trạng khí hư sinh lý đã chuyển thành tình trạng khí hư bệnh lý. Khí hư ra nhiều một cách bất thường sẽ là môi trường cho những vi khuẩn có hại xâm nhập vào cổ tử cungm, âm đạo, âm hộ đồng thời cản trở tinh trùng gặp trứng, khiến tinh trùng chết trước khi gặp được trứng.

Các tác nhân trên đều là nguyên nhân chính gây viêm cổ tử cung, sau đó viêm ngược lên viêm tắc vòi trứng, viêm nội mạc tử cung, viêm tiểu khung…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top